ผู้สนใจเข้าศึกษา
การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการบริการนานาชาติ (หลักสูตรนานาชาติ) (ภาคพิเศษ)
ระดับ | ปริญญาโท |
คณะ/สถาบัน | วิทยาลัยนานาชาติ |
เว็บไซต์ |
http://www.muic.mahidol.ac.th |
ข้อมูลทั่วไป
เกี่ยวกับหลักสูตร
ข้อมูลเกี่ยวกับ
รายวิชาในหลักสูตร
ข้อมูลเกี่ยวกับ
อาจารย์ประจำหลักสูตร
ชื่อปริญญา
การจัดการมหาบัณฑิต(การจัดการบริการนานาชาติ)
คุณสมบัติของผุู้เข้าศึกษา
๑. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาจากวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยจากสถาบันอุดมศึกษาที่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง ๒. ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๒.๗๕ หรือได้คะแนนเฉลี่ยสะสม ๒.๕o ในกรณีที่ผู้ สมัครมีประสบการณ์ทำงานในด้านที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๒ ปี ๓. ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้มีการเรียนการสอนเป็น ภาษาอังกฤษ จะต้องมีผลคะแนนวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ TOEFL ไม่ต่ำกว่า ๕๕o คะแนน หรือ IELTS ระดับ ๖ หรือสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย โดยมี ระดับคะแนนที่เทียบเท่ากัน ๔. ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือก เข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
โครงสร้างหลักสูตร
แผน ก แบบ ก๒ | |||
หมวดวิชาบังคับ | 27 | หน่วยกิต | |
หมดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 3 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 15 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 45 | หน่วยกิต | |
แผน ข | |||
หมวดวิชาบังคับ | 27 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 12 | หน่วยกิต | |
สารนิพนธ์ | 6 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 45 | หน่วยกิต |
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- ผู้บริหารระดับกลางถึงระดับสูงในภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบริการ
- ที่ปรึกษา นักวิเคราะห์ นักวางแผนการจัดการภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบริการ
- ผู้ปฏิบัติการทางด้านการจัดการธุรกิจการบริการในระดับสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตรด้านการจัดการ ธุรกิจการบริการ
- นักวิชาการ นักวิจัยด้านการจัดการธุรกิจการบริการ
รายวิชาในหลักสูตร
แผน ก แบบ ก2
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
วนทบ๕๐๑ : การจัดการการตลาดเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๒ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ร่วมสมัยเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๓ : การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในบริบทโลก | 3 | ||
วนทบ๕๐๔ : การจัดการการเงินเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๕ : การจัดการคุณภาพบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๖ : ภาวะผู้นำและจรรยาบรรณในการจัดการการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๗ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัย | 3 | ||
วนทบ๕๐๘ : การจัดการรายได้สำหรับธุรกิจบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๙ : สัมมนาการบริการร่วมสมัยในบริบทเอเชีย | 3 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
วนทบ๖๐๑ : การวางแผนและการจัดการร้านอาหาร | 3 | ||
วนทบ๖๐๒ : การวางแผนและการจัดการกิจกรรมพิเศษ | 3 | ||
วนทบ๖๐๓ : การวางแผนและการจัดการที่พัก | 3 | ||
วนทบ๖๐๔ : เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการจัดการบริการ | 3 | ||
วนทบ๖๐๕ : การวางแผนธุรกิจการบริการเพื่อความยั่งยืน | 3 | ||
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
วนทบ๖๙๘ : วิทยานิพนธ์ | 15 |
แผน ข
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
วนทบ๕๐๑ : การจัดการการตลาดเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๒ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ร่วมสมัยเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๓ : การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในบริบทโลก | 3 | ||
วนทบ๕๐๔ : การจัดการการเงินเพื่อการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๕ : การจัดการคุณภาพบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๖ : ภาวะผู้นำและจรรยาบรรณในการจัดการการบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๗ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัย | 3 | ||
วนทบ๕๐๘ : การจัดการรายได้สำหรับธุรกิจบริการ | 3 | ||
วนทบ๕๐๙ : สัมมนาการบริการร่วมสมัยในบริบทเอเชีย | 3 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
วนทบ๖๐๑ : การวางแผนและการจัดการร้านอาหาร | 3 | ||
วนทบ๖๐๒ : การวางแผนและการจัดการกิจกรรมพิเศษ | 3 | ||
วนทบ๖๐๓ : การวางแผนและการจัดการที่พัก | 3 | ||
วนทบ๖๐๔ : เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการจัดการบริการ | 3 | ||
วนทบ๖๐๕ : การวางแผนธุรกิจการบริการเพื่อความยั่งยืน | 3 | ||
สารนิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
วนทบ๖๙๗ : สารนิพนธ์ | 6 |