เปิดให้ทดลองใช้งานเว็บไซต์หลัก (เวอร์ชั่นใหม่)Go

   วันศุกร์ที่   29   มีนาคม   พ.ศ. 2567

ผู้สนใจเข้าศึกษา


การจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการบริการนานาชาติ (หลักสูตรนานาชาติ) (ภาคพิเศษ)

ระดับ ปริญญาโท
คณะ/สถาบัน วิทยาลัยนานาชาติ
เว็บไซต์ http://www.muic.mahidol.ac.th

ชื่อปริญญา

การจัดการมหาบัณฑิต(การจัดการบริการนานาชาติ)

คุณสมบัติของผุู้เข้าศึกษา

๑. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาจากวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยจากสถาบันอุดมศึกษาที่
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง
๒. ได้แต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๒.๗๕ หรือได้คะแนนเฉลี่ยสะสม ๒.๕o ในกรณีที่ผู้
สมัครมีประสบการณ์ทำงานในด้านที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่า ๒ ปี
๓. ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้มีการเรียนการสอนเป็น
ภาษาอังกฤษ จะต้องมีผลคะแนนวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ TOEFL ไม่ต่ำกว่า ๕๕o
คะแนน หรือ IELTS ระดับ ๖ หรือสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัย โดยมี
ระดับคะแนนที่เทียบเท่ากัน
๔. ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือก
เข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตรและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย

โครงสร้างหลักสูตร

แผน ก แบบ ก๒
หมวดวิชาบังคับ 27            หน่วยกิต
หมดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า 3            หน่วยกิต
วิทยานิพนธ์ 15            หน่วยกิต
รวมไม่น้อยกว่า 45            หน่วยกิต
แผน ข
หมวดวิชาบังคับ 27            หน่วยกิต
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า 12            หน่วยกิต
สารนิพนธ์ 6            หน่วยกิต
รวมไม่น้อยกว่า 45            หน่วยกิต

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา


- ผู้บริหารระดับกลางถึงระดับสูงในภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบริการ
- ที่ปรึกษา นักวิเคราะห์ นักวางแผนการจัดการภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบริการ
- ผู้ปฏิบัติการทางด้านการจัดการธุรกิจการบริการในระดับสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตรด้านการจัดการ ธุรกิจการบริการ
- นักวิชาการ นักวิจัยด้านการจัดการธุรกิจการบริการ

รายวิชาในหลักสูตร

แผน ก แบบ ก2

หมวดวิชาบังคับ หน่วยกิต
วนทบ๕๐๑ : การจัดการการตลาดเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๒ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ร่วมสมัยเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๓ : การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในบริบทโลก 3
วนทบ๕๐๔ : การจัดการการเงินเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๕ : การจัดการคุณภาพบริการ 3
วนทบ๕๐๖ : ภาวะผู้นำและจรรยาบรรณในการจัดการการบริการ 3
วนทบ๕๐๗ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัย 3
วนทบ๕๐๘ : การจัดการรายได้สำหรับธุรกิจบริการ 3
วนทบ๕๐๙ : สัมมนาการบริการร่วมสมัยในบริบทเอเชีย 3
หมวดวิชาเลือก หน่วยกิต
วนทบ๖๐๑ : การวางแผนและการจัดการร้านอาหาร 3
วนทบ๖๐๒ : การวางแผนและการจัดการกิจกรรมพิเศษ 3
วนทบ๖๐๓ : การวางแผนและการจัดการที่พัก 3
วนทบ๖๐๔ : เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการจัดการบริการ 3
วนทบ๖๐๕ : การวางแผนธุรกิจการบริการเพื่อความยั่งยืน 3
วิทยานิพนธ์ หน่วยกิต
วนทบ๖๙๘ : วิทยานิพนธ์ 15

แผน ข

หมวดวิชาบังคับ หน่วยกิต
วนทบ๕๐๑ : การจัดการการตลาดเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๒ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ร่วมสมัยเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๓ : การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในบริบทโลก 3
วนทบ๕๐๔ : การจัดการการเงินเพื่อการบริการ 3
วนทบ๕๐๕ : การจัดการคุณภาพบริการ 3
วนทบ๕๐๖ : ภาวะผู้นำและจรรยาบรรณในการจัดการการบริการ 3
วนทบ๕๐๗ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัย 3
วนทบ๕๐๘ : การจัดการรายได้สำหรับธุรกิจบริการ 3
วนทบ๕๐๙ : สัมมนาการบริการร่วมสมัยในบริบทเอเชีย 3
หมวดวิชาเลือก หน่วยกิต
วนทบ๖๐๑ : การวางแผนและการจัดการร้านอาหาร 3
วนทบ๖๐๒ : การวางแผนและการจัดการกิจกรรมพิเศษ 3
วนทบ๖๐๓ : การวางแผนและการจัดการที่พัก 3
วนทบ๖๐๔ : เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการจัดการบริการ 3
วนทบ๖๐๕ : การวางแผนธุรกิจการบริการเพื่อความยั่งยืน 3
สารนิพนธ์ หน่วยกิต
วนทบ๖๙๗ : สารนิพนธ์ 6

อาจารย์ประจำหลักสูตร