วันพุธที่   19   กันยายน   พ.ศ. 2561

ยุทธศาสตร์บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2559-2562

วิสัยทัศน์

นำพาการศึกษาหลังปริญญาของมหาวิทยาลัยมหิดลสู่คุณภาพระดับโลก

พันธกิจ

  1. กำหนดทิศทางและสนับสนุนการสร้างหลักสูตรและรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของสังคมโลก
  2. กำกับดูแลมาตรฐานคุณภาพระดับบัณฑิตศึกษา
  3. พัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตที่ตอบสนองต่อพลวัตโลก
  4. พัฒนาบัณฑิตวิทยาลัยเป็นองค์กรบริหารจัดการบัณฑิตศึกษาอย่างมืออาชีพ

วัฒนธรรมองค์กร (GRADS)

G  Generosity - เอื้อเฟื้อ

R  Respect - ให้เกียรติ

A  Activeness - กระตือรือร้น

D  Dedication - ทุ่มเท

S  Service satisfaction - บริการให้เกิดความพึงพอใจ

ยุทธศาสตร์

  1. สร้างงานวิจัยองค์กรด้านบัณฑิตศึกษา
  2. สร้างและพัฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของสังคม
  3. สร้างและพัฒนาระบบสนับสนุนหลักสูตรเพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานคุณภาพบัณฑิตศึกษาสู่ระดับโลก
  4. พัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตที่ตอบสนองต่อพลวัตโลก
  5. สร้างมาตรฐานบริการวิชาการที่เป็นเลิศ
  6. พัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน

นโยบายคุณภาพ

มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบัณฑิตศึกษา
และพัฒนาบัณฑิตวิทยาลัย เป็นองค์การบริหารจัดการคุณภาพ
บัณฑิตศึกษา เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ

วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์

  1. ส่งเสริมการสร้างหลักสูตร/รายวิชาที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของสังคม
  2. กำกับดูแลมาตรฐานตามกฏระเบียบข้อบังคับจากหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก
  3. การสนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศน์
  4. เพิ่มจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
  5. ส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้มีทักษะทางสังคมที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของสังคม
  6. ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพหลักสูตรทางด้านบัณฑิตศึกษา
  7. ส่งเสริมการสร้างความผูกพันกับนักศึกษาและหลักสูตร
  8. บริหารจัดการที่เป็นระบบ และบูรณาการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
  9. บริหารจัดการด้วยความโปร่งใส และตรวจสอบได้
  10. พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
  11. สนับสนุนการทำวิจัยองค์การและวิจัยเชิงสำรวจ