ยุทธศาสตร์บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2559-2562
วิสัยทัศน์
นำพาการศึกษาหลังปริญญาของมหาวิทยาลัยมหิดลสู่คุณภาพระดับโลก
พันธกิจ
- กำหนดทิศทางและสนับสนุนการสร้างหลักสูตรและรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของสังคมโลก
- กำกับดูแลมาตรฐานคุณภาพระดับบัณฑิตศึกษา
- พัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตที่ตอบสนองต่อพลวัตโลก
- พัฒนาบัณฑิตวิทยาลัยเป็นองค์กรบริหารจัดการบัณฑิตศึกษาอย่างมืออาชีพ
วัฒนธรรมองค์กร (GRADS)
G Generosity - เอื้อเฟื้อ
R Respect - ให้เกียรติ
A Activeness - กระตือรือร้น
D Dedication - ทุ่มเท
S Service satisfaction - บริการให้เกิดความพึงพอใจ
ยุทธศาสตร์
- สร้างงานวิจัยองค์กรด้านบัณฑิตศึกษา
- สร้างและพัฒนาหลักสูตรและรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของสังคม
- สร้างและพัฒนาระบบสนับสนุนหลักสูตรเพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานคุณภาพบัณฑิตศึกษาสู่ระดับโลก
- พัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตที่ตอบสนองต่อพลวัตโลก
- สร้างมาตรฐานบริการวิชาการที่เป็นเลิศ
- พัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน
นโยบายคุณภาพ
มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบัณฑิตศึกษา
และพัฒนาบัณฑิตวิทยาลัย เป็นองค์การบริหารจัดการคุณภาพ
บัณฑิตศึกษา เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์
- ส่งเสริมการสร้างหลักสูตร/รายวิชาที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของสังคม
- กำกับดูแลมาตรฐานตามกฏระเบียบข้อบังคับจากหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก
- การสนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศน์
- เพิ่มจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
- ส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้มีทักษะทางสังคมที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของสังคม
- ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพหลักสูตรทางด้านบัณฑิตศึกษา
- ส่งเสริมการสร้างความผูกพันกับนักศึกษาและหลักสูตร
- บริหารจัดการที่เป็นระบบ และบูรณาการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
- บริหารจัดการด้วยความโปร่งใส และตรวจสอบได้
- พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
- สนับสนุนการทำวิจัยองค์การและวิจัยเชิงสำรวจ