
มหาวิทยาลัยจะรับผิดชอบ ค่ารักษาพยาบาล ตามอัตรา ที่โรงพยาบาลกำหนด ยกเว้นค่าห้อง และค่าอาหาร (รวมกัน ไม่เกินคนละ 200.- บาทต่อวัน) ซึ่งเมื่อรวม ค่ารักษาพยาบาลทั้งสิ้นแล้ว ไม่เกินปีละ 30,000.- บาท นักศึกษาจะเข้ารับ บริการสุขภาพ ในฐานะคนไข้ใน ของโรงพยาบาล ของมหาวิทยาลัย ได้ไม่เกิน 30 วัน ต่อปีการศึกษา ถ้าเกิน 30 วัน จะต้องขออนุมัติ เป็นกรณีพิเศษ จากอธิการบดี หรือผู้ซึ่ง ได้รับมอบหมาย เป็นลายลักษณ์อักษร จากอธิการบดี ทั้งนี้ จะต้องได้รับ การรับรองจาก หัวหน้าหน่วย บริการสุขภาพนักศึกษา ที่ตนสังกัดอยู่ หรือจากแพทย์ ของโรงพยาบาล ที่นักศึกษาไปรับ การตรวจรักษาด้วย