สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
นิยามความพิการ ประเภทของคนพิการ สถิติคนพิการ
ความหมาย ประเภทและ กระบวนการฟื้นฟู สมรรถภาพ(ทางด้านการแพทย์และสังคม)
|
3 |
0 |
6 |
- |
2 |
เหตุแห่งความพิการ
พัฒนาการร่างกายมนุษย์
|
3 |
0 |
6 |
- |
3 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น |
3 |
0 |
6 |
- |
4 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน |
3 |
0 |
6 |
- |
5 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
6 |
บุคคลที่มีภาวะออทิซึม |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
7 |
การจัดสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก |
3 |
0 |
6 |
- |
8 |
การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการด้านการแพทย์ การศึกษา สังคมและอาชีพ |
3 |
0 |
6 |
- |
9 |
สอบกลางภาค |
- |
- |
- |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
10 |
นโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานด้านคนพิการทั้งระดับนานาชาติและระดับประเทศ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
11 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
12 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรม และอารมณ์
(สมาธิสั้น, ดื้อต่อต้าน, เกเร)
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
13 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายการเคลี่อนไหว และสุขภาพ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
14 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางภาษาและการสื่อความหมาย
อาการซึมเศร้า และวิตกกังวลในเด็ก
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
15 |
เด็กที่มีความต้องการพิเศษในกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่เด็กพิการ ได้แก่ บุคคลด้อยโอกาส ถูกทอดทิ้ง และได้รับทารุณกรรม |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
16 |
การประเมินและคัดกรองเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวทางการบำบัดและปรับพฤติกรรม
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
17 |
สอบปลายภาค |
- |
- |
- |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |