word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: RSES500 : DISABILITY AND PERSONS WITH DISABILITIES 3(3 -0 -0 )
รสกพ๕๐๐ : ความพิการและคนพิการ  3(3 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษเป็นรายวิชาในหมวดวิชาปรับพื้นฐาน
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
1 นิยามความพิการ ประเภทของคนพิการ สถิติคนพิการ ความหมาย ประเภทและ กระบวนการฟื้นฟู สมรรถภาพ(ทางด้านการแพทย์และสังคม) 3 0 6 -
2 เหตุแห่งความพิการ พัฒนาการร่างกายมนุษย์ 3 0 6 -
3 บุคคลที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น 3 0 6 -
4 บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน 3 0 6 -
5 บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
6 บุคคลที่มีภาวะออทิซึม 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
7 การจัดสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก 3 0 6 -
8 การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการด้านการแพทย์ การศึกษา สังคมและอาชีพ 3 0 6 -
9 สอบกลางภาค - - -  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
10 นโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานด้านคนพิการทั้งระดับนานาชาติและระดับประเทศ 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
11 บุคคลที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
12 บุคคลที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรม และอารมณ์ (สมาธิสั้น, ดื้อต่อต้าน, เกเร) 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
13 บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายการเคลี่อนไหว และสุขภาพ 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
14 บุคคลที่มีความบกพร่องทางภาษาและการสื่อความหมาย อาการซึมเศร้า และวิตกกังวลในเด็ก 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
15 เด็กที่มีความต้องการพิเศษในกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่เด็กพิการ ได้แก่ บุคคลด้อยโอกาส ถูกทอดทิ้ง และได้รับทารุณกรรม 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
16 การประเมินและคัดกรองเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แนวทางการบำบัดและปรับพฤติกรรม 3 0 6  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
17 สอบปลายภาค - - -  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา