| สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
| บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
| 1 |
แนะนำรายวิชา ผู้สอน ผู้เรียน เกณฑ์และข้อตกลงในการประเมินผล และการมอบหมายงาน แนะนำแนวคิดและประเด็นสำคัญโดยสังเขป |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 2 |
ประเด็นชาติ/ข้ามชาติในการวิเคราะห์ตัวบทและตระกูลภาพยนตร์
|
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 3 |
ชาติในเอเชียในยุคโลกาภิวัตน์
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 4 |
แนวทางการวิเคราะห์ตัวละครในภาพยนตร์ร่วมทุนสร้าง |
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 5 |
อัตลักษณ์ต้องประจำชาติ? ตัวตน และภาพตัวแทนดาราข้ามชาติ
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 6 |
แนวทางการวิเคราะห์ภาพตัวแทนดาราในสื่อต่างๆ
|
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 7 |
One to one essay discussion |
0 |
3 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 8 |
ภูมิทัศน์การไหลข้ามพรมแดน (scapes of global cultural flow) ของอรชุน อัปปาดูรัย |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 9 |
วิเคราะห์ปรากฎการณ์วัฒนธรรมข้ามชาติผ่านมุมมองการไหลข้ามพรมแดน |
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 10 |
ชุมชนจินตกรรม (imagined community) และงานวิพากษ์ที่เกี่ยวข้อง |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 11 |
การวิเคราะห์ชุมชนแฟนคลับข้ามชาติออนไลน์ |
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 12 |
ผู้รักษาประตูวัฒนธรรม (Cultural gatekeepers) |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 13 |
วิเคราะห์เอกสารจดหมายเหตุ |
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 14 |
ถกประเด็นข้ามชาติ อาทิ มิติภูมิภาคนิยม, ชุมชนจินตกรรม(ของรัฐ), 4.0 ข้ามชาติหรือชาตินิยม
|
1 |
2 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |
| 15 |
สัมมนาสรุปสาระสำคัญของราชวิชา |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.วิกานดา พรหมขุนทอง |