| สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
| บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
| 1 |
นิยามความพิการ ประเภทของคนพิการ สถิติคนพิการ
ความหมาย ประเภทและ กระบวนการฟื้นฟู สมรรถภาพ(ทางด้านการแพทย์และสังคม)
|
3 |
0 |
6 |
- |
| 2 |
เหตุแห่งความพิการ
พัฒนาการร่างกายมนุษย์
|
3 |
0 |
6 |
- |
| 3 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น |
3 |
0 |
6 |
- |
| 4 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน |
3 |
0 |
6 |
- |
| 5 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 6 |
บุคคลที่มีภาวะออทิซึม |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 7 |
การจัดสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก |
3 |
0 |
6 |
- |
| 8 |
การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการด้านการแพทย์ การศึกษา สังคมและอาชีพ |
3 |
0 |
6 |
- |
| 9 |
สอบกลางภาค |
- |
- |
- |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 10 |
นโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานด้านคนพิการทั้งระดับนานาชาติและระดับประเทศ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 11 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 12 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรม และอารมณ์
(สมาธิสั้น, ดื้อต่อต้าน, เกเร)
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 13 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกายการเคลี่อนไหว และสุขภาพ |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 14 |
บุคคลที่มีความบกพร่องทางภาษาและการสื่อความหมาย
อาการซึมเศร้า และวิตกกังวลในเด็ก
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 15 |
เด็กที่มีความต้องการพิเศษในกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่เด็กพิการ ได้แก่ บุคคลด้อยโอกาส ถูกทอดทิ้ง และได้รับทารุณกรรม |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 16 |
การประเมินและคัดกรองเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวทางการบำบัดและปรับพฤติกรรม
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |
| 17 |
สอบปลายภาค |
- |
- |
- |
ผศ.ดร.นัทธี เชียงชะนา |