ผู้สนใจเข้าศึกษา
การจัดการมหาบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) (ภาคพิเศษ)
ระดับ | ปริญญาโท |
คณะ/สถาบัน | วิทยาลัยการจัดการ |
เว็บไซต์ |
http://www.cmmu.mahidol.ac.th |
ข้อมูลทั่วไป
เกี่ยวกับหลักสูตร
ข้อมูลเกี่ยวกับ
รายวิชาในหลักสูตร
ข้อมูลเกี่ยวกับ
อาจารย์ประจำหลักสูตร
ชื่อปริญญา
การจัดการมหาบัณฑิต
วิชาเอก
คุณสมบัติของผุู้เข้าศึกษา
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแผน ก แบบ ก๒ และแผน ข ๑. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า (ทุกสาขาวิชา) จากสถาบันที่สำนักงาน ก.พ. หรือ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง โดยมีคะแนนสะสมเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า ๒.๕๐ ๒. ผู้ที่มีคุณสมบัตินอกเหนือจากเกณฑ์ข้างต้น อาจได้รับการพิจารณาให้สมัครเข้ารับการคัดเลือก เข้าศึกษา ตามดุลยพินิจของประธานหลักสูตร และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
โครงสร้างหลักสูตร
แผน ก แบบ ก๒ | |||
หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน | ไม่นับหน่วยกิต | ||
หมวดวิชาแกน | 15 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาบังคับ | 9 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 15 | หน่วยกิต | |
แผน ข | |||
หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน | ไม่นับหน่วยกิต | ||
หมวดวิชาแกน | 15 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาบังคับ | 9 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 15 | หน่วยกิต | |
สารนิพนธ์ | 6 | หน่วยกิต |
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- ผู้จัดการขององค์กรภาครัฐและเอกชน
- ดำเนินการธุรกิจของตนเองหรือธุรกิจของครอบครัว
- พัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพในองค์กรที่ปฏิบัติงานอยู่
- นักวิชาการด้านการจัดการในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน เช่น มหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยต่าง ๆ
รายวิชาในหลักสูตร
แผน ก แบบ ก2
หมวดวิชาแกน | หน่วยกิต | ||
กจกจ๕๐๔ : พฤติกรรมองค์การและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
กจกจ๕๐๕ : ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๕๐๘ : การจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๑๓ : การจัดการทางการเงิน | 3 | ||
กจกจ๕๑๕ : เศรษฐกิจเอเชียในสภาวะแวดล้อมโลก | 3 | ||
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
วิชาเอกการจัดการทั่วไป | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๘๔ : กลยุทธ์ภาวะผู้นำ | 3 | ||
กจกจ๖๐๘ : การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการความเป็นผู้ประกอบการ | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๐๗ : การจัดการธุรกิจขนาดย่อม | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการภาวะผู้นำและทรัพยากรมนุษย์ | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๖๐๒ : การพัฒนาองค์การและการจัดการเพื่อการเปลี่ยนแปลง | 3 | ||
กจกจ๖๒๑ : การวางแผนและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
วิชาเอกนวัตกรรมในการจัดการ | |||
กจกจ๕๑๐ : การจัดการทรัพยากรกิจการ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการทางการเงิน | |||
กจกจ๕๑๗ : การจัดการด้านการลงทุน | 3 | ||
กจกจ๕๑๘ : การวางแผนและกลยุทธ์ทางการเงิน | 3 | ||
กจกจ๕๘๖ : วิธีการเชิงปริมาณทางการเงิน | 3 | ||
วิชาเอกการตลาดและการจัดการ | |||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๓๒ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัยทางการตลาด | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม | |||
กจกจ๕๔๘ : ระบบบริการสุขภาพและบริการสาธารณสุข | 3 | ||
กจกจ๕๔๙ : การจัดการองค์กรด้านสุขภาพ | 3 | ||
กจกจ๕๕๐ : การจัดการการดำเนินงานสำหรับองค์กรให้บริการสุขภาพ | 3 | ||
วิชาเอกธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ | |||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๑๓ : การจัดการนวัตกรรม | 3 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
กจกจ๖๐๕ : การจัดการโครงการ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการทั่วไป | |||
กจกจ๕๐๓ : การจัดการดำเนินการ | 3 | ||
กจกจ๕๑๔ : ความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๓๖ : การตลาดการบริการ | 3 | ||
กจกจ๕๘๓ : การคิดเชิงออกแบบ | 3 | ||
กจกจ๕๘๕ : กลยุทธ์ในการจัดการตราสินค้า | 3 | ||
กจกจ๖๑๙ : การจัดการห่วงโซ่อุปทาน | 3 | ||
กจกจ๖๒๑ : การวางแผนและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
กจกจ๖๒๙ : กลยุทธ์การเจรจาต่อรองทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๔๕ : สัมมนาทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๕๘ : การจัดการข้ามวัฒนธรรม | 3 | ||
กจกจ๖๖๐ : การจัดการสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๖๒ : ภาษาจีนกลางเพื่อธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๖๖๗ : นวัตกรรมการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๖๘ : กลยุทธ์ในบริบทเอเชีย | 3 | ||
กจกจ๖๖๙ : การวิจัยธุรกิจและการจัดการขั้นแนะนำ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการความเป็นผู้ประกอบการ | |||
กจกจ๕๑๑ : หลักการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | 3 | ||
กจกจ๕๑๒ : กลยุทธ์การแข่งขัน | 3 | ||
กจกจ๕๑๔ : ความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๖๐๘ : การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ | 3 | ||
กจกจ๖๑๕ : การออกแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และรูปแบบการบริการเชิงพาณิชย์ | 3 | ||
กจกจ๖๑๖ : การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ | 3 | ||
กจกจ๖๑๗ : การวางแผนและควบคุมทางการเงินระหว่างประเทศ | 3 | ||
กจกจ๖๑๘ : การจัดการธุรกิจค้าปลีก | 3 | ||
กจกจ๖๓๓ : การจัดการการเงินสำหรับผู้ประกอบการ | 3 | ||
กจกจ๖๔๔ : การตลาดดิจิทัล | 3 | ||
กจกจ๖๔๕ : สัมมนาทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๖๙ : การวิจัยธุรกิจและการจัดการขั้นแนะนำ | 3 | ||
วิชาเอกนวัตกรรมในการจัดการ | |||
กจกจ๕๔๒ : การจัดการโดยมุ่งเน้นมูลค่า | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน | หน่วยกิต | ||
กจกจ๕๙๑ : บัญชี | 1 | ||
กจกจ๕๙๓ : ภาษาอังกฤษ ๑ | 1 | ||
กจกจ๕๙๔ : ภาษาอังกฤษ ๒ | 1 | ||
กจกจ๕๙๕ : ภาษาอังกฤษ ๓ | 1 |
แผน ข
หมวดวิชาแกน | หน่วยกิต | ||
กจกจ๕๐๔ : พฤติกรรมองค์การและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
กจกจ๕๐๕ : ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๕๐๘ : การจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๑๓ : การจัดการทางการเงิน | 3 | ||
กจกจ๕๑๕ : เศรษฐกิจเอเชียในสภาวะแวดล้อมโลก | 3 | ||
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
วิชาเอกการจัดการทั่วไป | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๘๔ : กลยุทธ์ภาวะผู้นำ | 3 | ||
กจกจ๖๐๘ : การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการความเป็นผู้ประกอบการ | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๐๗ : การจัดการธุรกิจขนาดย่อม | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการภาวะผู้นำและทรัพยากรมนุษย์ | |||
กจกจ๕๐๙ : การจัดการเชิงกลยุทธ์ | 3 | ||
กจกจ๖๐๒ : การพัฒนาองค์การและการจัดการเพื่อการเปลี่ยนแปลง | 3 | ||
กจกจ๖๒๑ : การวางแผนและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
วิชาเอกนวัตกรรมในการจัดการ | |||
กจกจ๕๑๐ : การจัดการทรัพยากรกิจการ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการทางการเงิน | |||
กจกจ๕๑๗ : การจัดการด้านการลงทุน | 3 | ||
กจกจ๕๑๘ : การวางแผนและกลยุทธ์ทางการเงิน | 3 | ||
กจกจ๕๘๖ : วิธีการเชิงปริมาณทางการเงิน | 3 | ||
วิชาเอกการตลาดและการจัดการ | |||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๓๒ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัยทางการตลาด | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม | |||
กจกจ๕๔๘ : ระบบบริการสุขภาพและบริการสาธารณสุข | 3 | ||
กจกจ๕๔๙ : การจัดการองค์กรด้านสุขภาพ | 3 | ||
กจกจ๕๕๐ : การจัดการการดำเนินงานสำหรับองค์กรให้บริการสุขภาพ | 3 | ||
วิชาเอกธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ | |||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๑๓ : การจัดการนวัตกรรม | 3 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
กจกจ๖๐๕ : การจัดการโครงการ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการทั่วไป | |||
กจกจ๕๐๓ : การจัดการดำเนินการ | 3 | ||
กจกจ๕๑๔ : ความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๕๒๓ : ทักษะการตัดสินใจ | 3 | ||
กจกจ๕๓๖ : การตลาดการบริการ | 3 | ||
กจกจ๕๘๓ : การคิดเชิงออกแบบ | 3 | ||
กจกจ๕๘๕ : กลยุทธ์ในการจัดการตราสินค้า | 3 | ||
กจกจ๖๑๙ : การจัดการห่วงโซ่อุปทาน | 3 | ||
กจกจ๖๒๑ : การวางแผนและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | 3 | ||
กจกจ๖๒๙ : กลยุทธ์การเจรจาต่อรองทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๔๕ : สัมมนาทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๕๘ : การจัดการข้ามวัฒนธรรม | 3 | ||
กจกจ๖๖๐ : การจัดการสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนขั้นแนะนำ | 3 | ||
กจกจ๖๖๒ : ภาษาจีนกลางเพื่อธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๖๖๗ : นวัตกรรมการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๖๘ : กลยุทธ์ในบริบทเอเชีย | 3 | ||
กจกจ๖๖๙ : การวิจัยธุรกิจและการจัดการขั้นแนะนำ | 3 | ||
วิชาเอกการจัดการความเป็นผู้ประกอบการ | |||
กจกจ๕๑๑ : หลักการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | 3 | ||
กจกจ๕๑๒ : กลยุทธ์การแข่งขัน | 3 | ||
กจกจ๕๑๔ : ความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ | 3 | ||
กจกจ๕๒๐ : พฤติกรรมผู้บริโภค | 3 | ||
กจกจ๖๐๘ : การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ | 3 | ||
กจกจ๖๑๕ : การออกแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และรูปแบบการบริการเชิงพาณิชย์ | 3 | ||
กจกจ๖๑๖ : การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ | 3 | ||
กจกจ๖๑๗ : การวางแผนและควบคุมทางการเงินระหว่างประเทศ | 3 | ||
กจกจ๖๑๘ : การจัดการธุรกิจค้าปลีก | 3 | ||
กจกจ๖๓๓ : การจัดการการเงินสำหรับผู้ประกอบการ | 3 | ||
กจกจ๖๔๔ : การตลาดดิจิทัล | 3 | ||
กจกจ๖๔๕ : สัมมนาทางการจัดการ | 3 | ||
กจกจ๖๖๙ : การวิจัยธุรกิจและการจัดการขั้นแนะนำ | 3 | ||
วิชาเอกนวัตกรรมในการจัดการ | |||
กจกจ๕๔๒ : การจัดการโดยมุ่งเน้นมูลค่า | 3 | ||
กจกจ๕๖๒ : การวางแผนธุรกิจขั้นแนะนำ | 3 | ||
หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน | หน่วยกิต | ||
กจกจ๕๙๑ : บัญชี | 1 | ||
กจกจ๕๙๓ : ภาษาอังกฤษ ๑ | 1 | ||
กจกจ๕๙๔ : ภาษาอังกฤษ ๒ | 1 | ||
กจกจ๕๙๕ : ภาษาอังกฤษ ๓ | 1 |