เปิดให้ทดลองใช้งานเว็บไซต์หลัก (เวอร์ชั่นใหม่)Go

   วันเสาร์ที่   20   เมษายน   พ.ศ. 2567

โครงการ "ประกวดสติกเกอร์ไลน์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล"


กติกาการประกวด / ใบสมัคร

QRPayment

หลักการและเหตุผล

ไลน์ (Line) คือ Application การสื่อสารที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถที่หลากหลาย ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และทำงานได้กับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแม้กระทั่งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ไลน์ มีคุณสมบัติหลักที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์ได้ อาทิเช่น ใช้สำหรับโทร ไม่ว่าจะเป็นการโทรด้วยเสียง (Free Call) หรือการโทรคุยแบบเห็นหน้า (Video Call) การใช้สื่อสารผ่านทางข้อความ ที่สามารถสนทนาได้ทั้งเป็นรายบุคคล หรือกลุ่มบุคคล นอกจากนี้ไลน์ ยังมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์งานต่างๆ สามารถส่งรูปภาพ หรือไฟล์เอกสารประเภทอื่นได้อีกด้วย สำหรับความสามารถเด่นที่ทำให้ ไลน์ มีความแตกต่างจาก Application สื่อสารอื่นๆ คือ รูปภาพตัวการ์ตูน หรือที่เรียกว่า สติกเกอร์ไลน์ ( Sticker Line) ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่ผู้ใช้ ไลน์ ใช้สื่อแสดงอารมณ์ และความรู้สึกเพิ่มเติมจากการส่งข้อความ ซึ่งทำให้สามารถรับรู้อารมณ์ ความรู้สึกของคู่สนทนาได้ อีกทั้ง สติกเกอร์ไลน์ช่วยให้ลดปริมาณการพิมพ์ข้อความ และสร้างความแปลกใหม่ในการสนทนาได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติเด่นดังกล่าว ไลน์ จึงถือได้ว่าเป็นช่องทางและวิธีการสื่อสารที่หน่วยงาน องค์กร หรือกลุ่มบุคคลสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการประชาสัมพันธ์

งานวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์การ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เล็งเห็นประโยชน์ของคุณสมบัติ Application ไลน์ และเพื่อเป็นการเพิ่มกลยุทธ์และพัฒนาการประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media โดยใช้สติกเกอร์ไลน์เป็นตัวช่วยในการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล จึงจัดโครงการ "ประกวดสติกเกอร์ไลน์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล" ขึ้น โดยการนำเอาเอกลักษณ์ สัญลักษณ์ หรือจุดเด่นต่างๆ ที่สื่อถึงความเป็นบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มาใช้ในการประชาสัมพันธ์องค์กร โดยเปิดโอกาสให้ นักศึกษา และบุคลากรในมหาวิทยาลัยมหิดล ทุกคนมีส่วนร่วมในการส่งผลงานเข้าประกวด

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มีสื่อสัญญลักษณ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของบัณฑิตวิทยาลัย
  • เพิ่มโอกาสในการเป็นที่รู้จักของ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านทางสติกเกอร์ไลน์
  • เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างอัตลักษณ์ โดยประกวดออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
  • เพิ่มช่องทางการสื่อสาร ผ่านสัญลักษณ์สติ๊กเกอร์ไลน์ เพื่อให้เข้าถึงถึงกลุ่มลูกค้า นักศึกษา ศิษย์เก่า หรือผู้ที่สนใจทั่วไป

รางวัล

  • รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 10,000 บาท
  • รางวัลชมเชย 1 รางวัล รางวัลละ 4,000 บาท จำนวน 4,000 บาท
  • รางวัลยอดนิยม 1 รางวัล รางวัลละ 4,000 บาท จำนวน 4,000 บาท

กลุ่มเป้าหมายการออกแบบสติกเกอร์ไลน์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

  • นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล

หน่วยงานที่รับผิดชอบ

  • งานวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์การ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

  • บัณฑิตวิทยาลัย มีสื่อสัญญลักษณ์ (สติกเกอร์ไลน์) ที่เป็นเอกลักษณ์ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
  • ทำให้บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป และจดจำได้ง่ายมากขึ้น
  • นักศึกษา และบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล รู้สึกภาคภูมิใจ ที่มีส่วนร่วมในการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
  • มีสัญลักษณ์ สติกเกอรไลน์ ซึ่งจะนำไปสู่การจดจำอัตลักษณ์ และภาพลักษณ์ของบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหิดล