กำหนดการลงทะเบียนและการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคต้น ปีการศึกษา 2557
เฉพาะนักศึกษาใหม่ (รหัส57) ที่บัณฑิตวิทยาลัย ประกาศรายชื่อมีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 15 กรกฎาคม 2557
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
กิจกรรม กำหนดการ
ภาคต้น
  หมายเหตุ  
  * ค่าปรับการชำระเงินล่าช้าอัตราเหมาจ่าย 2,000 บาท ต้องไม่ชำระรวมกับค่าลงทะเบียนที่ปรากฎใน INVOICE ให้แยกชำระเป็นเงินสดที่ สำนักงานบัณฑิตวิทยาลัย สาขา ทุกแห่ง ในวันและเวลาราชการ
  **กรณีมีความจำเป็นต้องลงทะเบียน หลังจากปิดการลงทะเบียนระบบ e-registration ไปแล้ว ให้ยื่นแบบฟอร์มม AS-3-06 ขอลงทะเบียนนอกกำหนด
1 เปิด-ปิด ภาคการศึกษา พ. 13 ส.ค. - พฤ. 4 ธ.ค. 57
2 นักศึกษาเริ่มพบอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อขอความเห็นชอบการลงทะเบียน ตั้งแต่ พ. 13 ส.ค. 57 เป็นต้นไป
3 การลงทะเบียนด้วยระบบ e-Registration ที่ http://www.grad.mahidol.ac.th และชำระค่าลงทะเบียน  
  3.1 ลงทะเบียนปกติ พ. 13 ส.ค. - ศ. 15 ส.ค. 57
  3.2 ปิดการลงทะเบียนช่วงปกติ ส. 16 ส.ค. - อา. 31 ส.ค. 57
  3.3 ชำระเงินค่าลงทะเบียนของการลงทะเบียนปกติ วันสุดท้ายภายในเวลาไม่เกิน 23.00 น. (หากชำระเงินหลังจากกำหนดนี้ถือว่าเป็นการชำระเงินล่าช้าต้องชำระค่าปรับจำนวน 2,000 บาท) ศ. 29 ส.ค. 57
  3.4 ลงทะเบียนล่าช้า จ. 1 - ศ. 5 ก.ย. 57
* 3.5 ชำระเงินค่าลงทะเบียนล่าช้า และชำระค่าปรับการชำระเงินล่าช้า ส. 30 ส.ค. - ศ. 19 ก.ย. 57
  3.6 ลงทะเบียนเพิ่ม-ลดรายวิชา จ. 1 - ศ. 5 ก.ย. 57
  3.7 ยื่นแบบฟอร์มขอคืนเงินค่าหน่วยกิตสำหรับรายวิชาที่ขอลดรายวิชาช่วงเพิ่ม-ลดรายวิชา จ. 1 - พ. 24 ก.ย. 57
  3.8 ชำระค่าลงทะเบียนเพิ่ม กรณีลงทะเบียนเพิ่ม-ลดรายวิชา จ. 1 - ศ. 19 ก.ย. 57
  3.9 ขอถอนรายวิชา (Withdrawal) ไม่สามารถขอคืนเงินค่าหน่วยกิตได้ ส. 6 ก.ย. - ศ. 28 พ.ย. 57 หรือ 1 สัปดาห์ก่อนการสอบครั้งสุดท้ายของวิชานั้น
4 อาจารย์ที่ปรึกษา/ประธานหลักสูตรแจ้งผลการตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียน ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับข้อมูลการลงทะเบียนจากนักศึกษา
5 ระบบจะจัดทำ INVOICE, GR 42 พร้อมทั้งแจ้งให้นักศึกษาทราบทาง e-mail และนักศึกษา Download Invoice และ Course List และนำ INVOICE ไปชำระค่าลงทะเบียนที่เคาน์เตอร์ธนาคารหรือผ่านช่องทาง electronic  
  5.1 ลงทะเบียนปกติ 12 วัน นับจากวันที่นักศึกษาเข้ามาลงทะเบียน ในระบบ e-Registration
  5.2 ลงทะเบียนล่าช้า
  5.3 ลงทะเบียนเพิ่ม-ลด
6 ประกาศจำนวนและรายชื่อนักศึกษาที่ลงทะเบียนแต่ละรายวิชาพร้อมสถานภาพการชำระเงิน ที่ http://www.grad.mahidol.ac.th ในส่วน e-Registration ตั้งแต่ จ. 25 ส.ค. 57 เป็นต้นไป
7 กรณีนักศึกษาที่ไม่ลงทะเบียนและ/ หรือไม่ชำระเงินค่าลงทะเบียน ต้องติดต่องานบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย ศาลายา เพื่อตรวจสอบสถานภาพนักศึกษา จ. 22 ก.ย. - ศ. 10 ต.ค. 57
8 งานบริการการศึกษาเสนอรายชื่อนักศึกษาที่ไม่ลงทะเบียน และ / หรือไม่ชำระเงิน ไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อตัดพ้นสภาพนักศึกษา จ. 27 ต.ค. 57
**9 ปิดระบบการลงทะเบียน e-Registration จ. 24 พ.ย. - อา. 30 พ.ย. 57
10 นักศึกษาทำการประเมินรายวิชาออนไลน์ จ. 3 พ.ย. - จ. 15 ธ.ค. 57
11 หลักสูตรแจ้งการประเมินผลแต่ละรายวิชาประจำภาคการศึกษามายังบัณฑิตวิทยาลัย ภายใน ศ. 26 ธ.ค. 57
12 ประกาศผลการเรียนทาง Website http://www.grad.mahidol.ac.th ในส่วน e-Registration ตั้งแต่ จ. 5 ม.ค. 58 เป็นต้นไป
ข้อมูล ณ วันที่ มิถุนายน 2557


Version for print