สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
องค์ประกอบ และสถานภาพ
แนวคิด ทฤษฎีการศึกษาภาษา/วัฒนธรรม
|
3 |
0 |
6 |
- |
2 |
แนวคิด ทฤษฎี การศึกษาภาษาและวัฒนธรรม |
9 |
0 |
18 |
- |
3 |
การวิเคราะห์ และสังเคราะห์บทเรียนจากภาคสนาม ตามหลักการ แนวคิด และทฤษฎี |
3 |
0 |
6 |
- |
4 |
หลักการ แนวทางศึกษา ค้นคว้า วิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนา |
6 |
0 |
12 |
- |
5 |
หลักการ และแนวทางคัดเลือก คัดกรอง สร้างสรรค์ ปรับปรุง ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนา |
3 |
0 |
6 |
- |
6 |
หลักการเตรียมความพร้อมและวางแผนการใช้ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนา |
3 |
0 |
6 |
- |
7 |
หลักการนำภาษาและวัฒนธรรมไปใช้พัฒนา |
6 |
0 |
12 |
- |
8 |
หลักการติดตามประเมินผลและปรับปรุงการดำเนินการตามแผนการใช้ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนา |
6 |
0 |
12 |
- |
9 |
การออกแบบการใช้ภาษาและวัฒนธรรมเป็นเครื่องมือใน
การพัฒนา
|
3 |
0 |
6 |
รศ.ดร.โสภนา ศรีจำปา |
10 |
สัมมนาสรุปบทเรียน |
3 |
0 |
6 |
- |