word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: ILSE652 : MATHEMATICS EDUCATION 2(2 -0 -0 )
นววศ๖๕๒ : คณิตศาสตร์ศึกษา 2(2 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ)(ภาคพิเศษ)เป็นรายวิชาในหมวดวิชาเลือก
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
15 ปฐมนิเทศ กำหนดภาระงาน 2 - 4 -
17 การสังเคราะห์หลักนามธรรมและการวางนัยแบบทั่วไปกับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
14 -การปฏิรูปการศึกษาที่มีผลต่อการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ -หลักสูตรคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
12 ความรู้ในเนื้อหาบูรณาการวิธีการสอนคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
13 ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ศึกษา 2 - 4 -
11 การสังเคราะห์วิธีการสอนรูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
10 การสังเคราะห์วิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2 - 4 -
16 การสังเคราะห์วิธีการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2 - 4 -
9 - การสังเคราะห์วิธีการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2 - 4 -
8 - การสังเคราะห์วิธีการสอนโดยใช้โครงงานเป็นฐานต่อการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ - การสังเคราะห์วิธีการสอนโดยใช้กระบวนการ STEM ต่อการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
7 การสังเคราะห์วิธีการสอนโดยใช้เกมเป็นฐานต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2 - 4 -
6 การสังเคราะห์วิธีการสอนแบบผสมผสาน (Blended learning) 2 - 4 -
5 การสังเคราะห์วิธีการสอนแบบการสำรวจแนวคิดของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2 - 4 -
4 - การเปลี่ยนแปลงแนวคิดทางคณิตศาสตร์ - ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนทางคณิตศาสตร์ 2 - 4 -
2 -การวางแผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์ -การฝึกซ้อมสอนรายวิชาคณิตศาสตร์แบบจุลภาค 2 - 4 -
1 - แนวโน้มใหม่เกี่ยวกับการวิจัยด้านการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ - จรรยาบรรณในการสอนคณิตศาสตร์ 2 - 4 -