สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
(๑) การปฐมนิเทศ และกำหนดข้อตกลงร่วมกัน
(๒) การนำผลจากการปฏิรูปการศึกษามาจัดการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร , ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
2 |
ชีววิทยาแนวใหม่สำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
3 |
การประยุกต์ทฤษฎีการเรียนรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
4 |
ปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน: หน้าที่ของความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การสอนในเนื้อหาวิชาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
5 |
วิธีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายเพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้เรียนในชั้นเรียนชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
6 |
การใช้แนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะและวัฏจักรการเรียนรู้ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
อ. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย |
7 |
การใช้คำถามนำในการสร้างองค์ความรู้ทางชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
8 |
การสอนชีววิทยาโดยบูรณาการชุมชนและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
9 |
การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติสำหรับการเรียนรู้ในวิชาชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
10 |
ผลกระทบของความรู้เดิมของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้ในวิชาชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
11 |
การสำรวจแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ชีวภาพของผู้เรียนและการจัดการเรียนการสอนแบบเปลี่ยนแปลงแนวคิด |
2 |
0 |
4 |
อ. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย |
12 |
การเลือกหัวข้อพิเศษเพื่อใช้ในการออกแบบการจัดการเรียนการสอนชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
13 |
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ในการเรียนการสอนชีววิทยาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เนื้อหาอย่างมีคุณค่า |
2 |
0 |
4 |
อ. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย , ผศ.ดร.มนต์อมร ปรีชารัตน์ |
14 |
หลักสูตรทางชีววิทยา |
2 |
0 |
4 |
- |
15 |
แผนการจัดการเรียนการสอนทางชีววิทยา และการสอนจุลภาค |
2 |
0 |
4 |
- |
16 |
สอบปลายภาค |
- |
- |
- |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |