สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
(๑) ปฐมนิเทศ กำหนดภาระงาน และเกณฑ์การให้คะแนน
(๒) การปฏิรูปวิทยาศาสตร์ศึกษา |
2 |
0 |
4 |
รศ. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์ , อ. ติณณภพ แพงผม |
2 |
ทฤษฎีการเรียนรู้และผู้เรียนเรียนรู้อย่างไร |
2 |
0 |
4 |
- |
3 |
ความรู้ในเนื้อหาบูรณาการวิธีสอน |
2 |
0 |
4 |
รศ. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์ , อ. ติณณภพ แพงผม |
4 |
โมเดลและทฤษฎีการออกแบบการสอนวิทยาศาสตร์
|
2 |
0 |
4 |
- |
5 |
หลักสูตรวิทยาศาสตร์ |
2 |
0 |
4 |
อ. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย |
6 |
การวินิจฉัยแนวคิด การรับรู้ และลีลาการเรียนรู้ของผู้เรียน |
2 |
0 |
4 |
- |
7 |
วัฏจักรการเรียนรู้และการสืบเสาะหาความรู้
|
2 |
0 |
4 |
ผศ. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส , อ.ดร.สุทธิพร สัจพันโรจน์ |
8 |
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
|
2 |
0 |
4 |
ผศ. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส , อ.ดร.สุทธิพร สัจพันโรจน์ |
9 |
(๑) วิธีสอนแบบใช้โครงงานเป็นฐาน
(๒) วิธีสอนแบบวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี-วิศวกรรม-คณิตศาสตร์ |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
10 |
การประเมินผลในวิชาวิทยาศาสตร์ |
2 |
0 |
4 |
ผศ.ดร.มนต์อมร ปรีชารัตน์ , อ.ดร.สุทธิพร สัจพันโรจน์ |
11 |
การจัดการชั้นเรียนและการเขียนแผนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ |
2 |
0 |
4 |
รศ. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์ , ผศ. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส , อ. ติณณภพ แพงผม , อ.ดร.สุทธิพร สัจพันโรจน์ |
12 |
วิธีสอนแบบใช้เกมเป็นฐาน |
2 |
0 |
4 |
รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
13 |
วิธีสอนแบบผสมผสาน |
2 |
0 |
4 |
ผศ.ดร.มนต์อมร ปรีชารัตน์ , รศ.ดร.ศักดิ์ศรี สุภาษร |
14 |
วิธีสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด |
2 |
0 |
4 |
อ. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย |
15 |
การสอนแบบจุลภาค ๑ |
2 |
0 |
4 |
- |
16 |
การสอนแบบจุลภาค ๒ |
2 |
0 |
4 |
- |