word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: RSES624 : MUSIC IN SPECIAL EDUCATION 3(2 -0 -0 )
รสกพ๖๒๔ : ดนตรีสำหรับการศึกษาพิเศษ 3(2 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษเป็นรายวิชาในหมวดวิชาเลือก
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
1 ปฐมนิเทศ แนวคิดและมโนทัศน์เกี่ยวกับ - การศึกษาพิเศษ - ผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ - ดนตรีศึกษาและดนตรีบำบัดในการ ศึกษาพิเศษ 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
2 ประวัติดนตรีกับการศึกษาพิเศษ หลักการและแนวคิดในการสอน ดนตรีสำหรับบุคคลที่มีความต้องการ พิเศษ 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
3 พื้นฐานทักษะทางดนตรีสำหรับครู 4 4 10  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
4 กลวิธีการสอนดนตรีสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การจัดการชั้นเรียน 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
5 ดนตรีกับผู้เรียนที่มีปัญหาทางพฤติกรรมและอารมณ์ 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
6 ดนตรีกับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
7 สอบกลางภาค - - -  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
8 ดนตรีกับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
9 ดนตรีสำหรับผู้เรียนออทิสซึม 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
10 ดนตรีกับผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
11 ดนตรีกับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
12 ดนตรีกับผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
13 หลักการเรียนร่วมในรายวิชาดนตรี 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
14 การพัฒนาหลักสูตรดนตรีสำหรับการศึกษาพิเศษ การออกแบบกิจกรรมการสอน การวัดและประเมินผล 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
15 การวิจัยทางดนตรีสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ 2 2 5  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา
16 สอบปลายภาค - - -  ผศ.ดร.นัทธี  เชียงชะนา