word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: RSES502 : DEVELOPING THE QUALITY OF LIFE OF PERSONS WITH SPECIAL NEEDS BASED ON EDUCATION 3(3 -0 -0 )
รสกพ๕๐๒ : การพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคคลที่มีความต้องการพิเศษโดยใช้การศึกษาเป็นฐาน  3(3 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษเป็นรายวิชาในหมวดวิชาบังคับ
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
17 ลักษณะการเรียนรู้และการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ 3 0 6  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
18 องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม 6 0 12  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
19 การปรับหลักสูตรเพื่อการศึกษาแบบเรียนรวม 6 0 12  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
20 การปรับวิธีการจัดการเรียนการสอนสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษในชั้นเรียนรวม 6 0 12  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
21 สื่อและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ 3 0 6  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
22 การจัดการปัญหาทางพฤติกรรมในชั้นเรียนรวม 3 0 6  ผศ.ดร.เจนจิรา  เจนจิตรวาณิช
14 สอบกลางภาค (เนื้อหาครั้งที่ 1-7) - - -  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
23 การจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) 6 0 12  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
24 ความร่วมมือและการทำงานเป็นทีมในการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ 3 0 6  รศ.ดร.ปิยะรัตน์  นุชผ่องใส
25 วิพากษ์งานวิจัยทางด้านการศึกษาพิเศษ/การศึกษาแบบเรียนรวม 6 0 12  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
26 แผนการเปลี่ยนผ่าน 3 0 6  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง
11 สอบปลายภาค - - -  อ.ดร.สุนันทา  ขลิบทอง