สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
-พื้นฐานการให้คำปรึกษา
-แนวคิดและกระบวนการให้คำปรึกษา
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
2 |
การเข้าไปเข้าใจตนเอง การพัฒนาตนเอง : ภายในและภายนอก (การค้นหาทรัพยากรของตน การพัฒนาศักยภาพ เพื่อเตรียมการเป็นนักให้คำปรึกษา)
|
2 |
2 |
5 |
อ. อรอนงค์ สงเจริญ |
3 |
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับความพิการ และคนพิการ
|
2 |
2 |
5 |
อ. อรอนงค์ สงเจริญ |
4 |
ผลกระทบจากความพิการ/
ขั้นตอนการปรับตัวต่อความพิการ
|
2 |
2 |
5 |
อ. อรอนงค์ สงเจริญ |
5 |
กระบวนการให้คำปรึกษาเพื่อการปรับตัวต่อความพิการ |
2 |
2 |
5 |
อ. อรอนงค์ สงเจริญ |
6 |
คุณลักษณะของผู้ให้คำปรึกษา |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
7 |
ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา1
กลุ่มทฤษฎีที่เน้นความคิดและเหตุผล
1.ทฤษฎีการปรึกษาแบบวิเคราะห์ลักษณะบุคคลและองค์ประกอบ
2. ทฤษฎีการปรึกษาแบบพิจารณาเหตุผล อารมณ์ และพฤติกรรม
3.ทฤษฎีการปรึกษาแบบวิเคราะห์สัมพันธภาพ
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
9 |
ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2
กลุ่มทฤษฎีที่เน้นอารมณ์และความรู้สึก
1.ทฤษฎีการปรึกษาแบบจิตวิเคราะห์
2. ทฤษฎีการปรึกษาแบบผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง
3.ทฤษฎีการปรึกษาแบบเกสตัลท์
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
10 |
ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา3
กลุ่มทฤษฎีที่เน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
1.ทฤษฎีการปรึกษาแบบพฤติกรรมนิยม
2. ทฤษฎีการปรึกษาแบบเผชิญความจริง
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
11 |
ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา4
1.แนวคิดทฤษฎีการปรึกษาครอบครัว
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
13 |
เทคนิคและ ทักษะการให้คำปรึกษา 1 |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
14 |
เทคนิคและ ทักษะการให้คำปรึกษา 2
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
15 |
ประเด็นด้านจริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ให้คำปรึกษาในงานฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ |
2 |
2 |
5 |
- |
16 |
การประยุกต์ใช้หลักการและเทคนิคการให้คำปรึกษาในงานฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
17 |
การนำเสนอผลการฝึกปฏิบัติ
-สรุปการเรียนรู้
|
2 |
2 |
5 |
อ. อรอนงค์ สงเจริญ , รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |
18 |
สอบปลายภาค |
- |
- |
- |
รศ.ดร.อาดัม นีละไพจิตร |