สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
- นักศึกษานำเสนอขอบข่ายความสนใจ/ประเด็น/เรื่องที่คิดว่าจะใช้เป็นหัวข้อวิทยานิพนธ์ - แนะนำวิธีการหาข้อมูลและแหล่งข้อมูล |
3 |
0 |
6 |
- |
2 |
- วิธีการอ้างอิงข้อมูลที่ถูกต้อง
- มอบหมายให้ค้นคว้า/อ่านเอกสาร
|
3 |
0 |
6 |
- |
3 |
- นักศึกษานำเสนอหัวข้อที่สนใจศึกษาเฉพาะด้าน
- มอบหมายให้ค้นคว้า/อ่านเอกสาร
|
3 |
0 |
6 |
- |
4 |
- นักศึกษานำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
- การสร้างกรอบแนวความคิด
|
3 |
0 |
6 |
- |
5 |
ระเบียบวิธีวิจัย การอ้างอิงข้อมูล และการเขียนโครงร่างวิทยานิพนธ์
|
3 |
0 |
6 |
- |
6 |
นักศึกษาวิเคราะห์เนื้อหาสาระ จุดเด่นและข้อจำกัดของแนวคิด ทฤษฏีทางประชากรศาสตร์และสังคมศาสตร์ และประยุกต์ใช้กับประเด็น/หัวข้อที่จะทำวิทยานิพนธ์ |
3 |
0 |
6 |
- |
7 |
การวิเคราะห์ วิพากษ์ บทความวิจัย/ผลงานทางวิชาการและนำเสนอความคิดเห็น ประเด็นที่จะประยุกต์ใช้กับประเด็น/หัวข้อที่จะทำวิทยานิพนธ์ |
3 |
0 |
6 |
- |
8 |
รายงานความก้าวหน้าในเรื่อง ประเด็นปัญหา หรือคำถามงานวิจัย การทบทวนงานศึกษาวิจัย วัตถุประสงค์ และกรอบแนวคิดพื้นฐานในประเด็น/หัวข้อที่จะทำวิทยานิพนธ์ |
3 |
0 |
6 |
- |
9 |
การเลือกวิธีการศึกษา และโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูล ที่เหมาะสมกับหัวข้อที่จะทำวิทยานิพนธ์ ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ |
3 |
0 |
6 |
- |
10 |
รู้วิธีการแปลความข้อมูล และวิธีการสื่อสารผลการเรียนรู้และผลการคิดวิเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบและมีความน่าเชื่อถือ |
3 |
0 |
6 |
- |
11 |
การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า นำเสนอผลงาน |
3 |
0 |
6 |
- |
12 |
มอบหมายให้วิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอ
|
3 |
0 |
6 |
- |
13 |
มอบหมายให้แปลความข้อมูลและนำเสนอผลการเรียนรู้ |
3 |
0 |
6 |
- |
14 |
นักศึกษานำเสนอประเด็นปัญหา หรือคำถามงานวิจัย การทบทวนงานศึกษาวิจัย วัตถุประสงค์ และกรอบแนวคิดพื้นฐานในประเด็น/หัวข้อที่จะทำวิทยานิพนธ์ |
3 |
0 |
6 |
- |
15 |
นักศึกษานำเสนอระเบียบวิธีวิจัยที่จะใช้ |
3 |
0 |
6 |
- |
16 |
นำเสนอความก้าวหน้าในรูปของโครงร่างวิทยานิพนธ์ทั้งหมด |
0 |
0 |
0 |
- |