สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
แนะนำรายวิชา วัตถุประสงค์ เนื้อหา กระบวนการ ภาระงานของนักศึกษา และการประเมินผล -ทบทวนทฤษฎีความรู้ กระบวนทัศน์ และความสาคัญของการวิจัยเชิงคุณภาพกับการหาคาตอบในการวิจัยสังคมศาสตร์ |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
2 |
วิธีการวิจัยแบบ Ethnography / Narrative
|
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
3 |
การสร้างโจทย์วิจัยและการออกแบบการวิจัยเชิงคุณภาพแนวทางต่าง ๆ และจริยธรรมการวิจัย |
2 |
2 |
5 |
- |
4 |
เครื่องมือ หน่วยการวิเคราะห์และวิธีการเก็บข้อมูลในการวิจัยเชิงคุณภาพ |
2 |
2 |
5 |
- |
5 |
แนวคิด หรือวิธีวิจัย grounded theory และ phenomenology ในงานวิจัยเชิงคุณภาพ |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
6 |
วิธีการวิจัยแบบ case study การสัมภาษณ์แบบต่างๆ และเทคนิค การสังเกต |
2 |
2 |
5 |
- |
7 |
นักศึกษานำเสนอโครงร่างการวิจัยเชิงคุณภาพ (ครั้งที่ ๑) |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
8 |
เทคนิคการเก็บข้อมูลด้วยวิธีสนทนากลุ่ม
*นศ.เตรียมยื่น IRB สาหรับการออกภาคสนาม |
2 |
2 |
5 |
- |
9 |
นักศึกษานาเสนอโครงร่างการวิจัยเชิงคุณภาพอและเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (ครั้งที่ ๒)
*นศ.เตรียมยื่น IRB สาหรับการออกภาคสนาม |
2 |
2 |
5 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
11 |
วิธีการวิจัยแบบ future search
-หลักการและวิธีการ |
2 |
2 |
5 |
- |
18 |
หลักการวิเคราะห์ การตีความข้อมูล และการเขียนรายงานวิจัยเชิงคุณภาพ |
2 |
2 |
5 |
- |
12 |
การศึกษาชุมชน 1 สัปดาห์ |
0 |
4 |
2 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |
13 |
การฝึกการประมวลผลและการจัดการข้อมูลโดยโปรแกรม Open Code |
2 |
2 |
5 |
- |
14 |
การใช้โปรแกรม Nvivo เพื่อการประมวลผลข้อมูลเชิงคุณภาพ |
2 |
2 |
5 |
- |
17 |
นักศึกษานำเสนอรายงานการวิจัย ทบทวนและสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ ประเมินผลการสอน |
0 |
4 |
2 |
รศ.ดร. นายแพทย์ตะวันชัย จิระประมุขพิทักษ์ |