word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: SHED545 : RESEARCH MATHODOLOGY IN EDUCATION MANAGEMENT 3(3 -0 -0 )
สมศษ๕๔๕ : ระเบียบวิธีวิจัยทางการจัดการการศึกษา 3(3 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ)เป็นรายวิชาในหมวดวิชาบังคับ
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
1 ความหมายและลักษณะของกระบวนทัศน์การวิจัย และจริยธรรมการวิจัย 3 0 6 -
2 รูปแบบการวิจัยวิจัย การกำหหนดปัญหา คำถามการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย และสมมติฐานการวิจัย 3 0 6 -
3 การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง 3 0 6 -
4 การพัฒนากรอบแนวคิดในการวิจัย 3 0 6 -
5 การสุ่มตัวอย่าง 3 0 6 -
6 การเก็บรวมรวมข้อมูลในการวิจัยเชิงปริมาณปริมาณ 3 0 6 -
7 การเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยเชิงคุณภาพ 3 0 6 -
8 การเก็บรวบรวมข้อมูลชิงคุณภาพ 3 0 6 -
9 การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัยเชิงคุณภาพ 3 0 6 -
10 การตีความหมายการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ 3 0 6 -
11 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สถิติเชิงบรรยาย 3 0 6 -
12 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สถิติอ้างอิง: T-Test indepenednt, Paired t-test และ F-test 3 0 6 -
13 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ สถิติอ้างอิง: Correlation Analysis, Multiple Regression Analysis (MRA) 3 0 6 -
14 การวิจัยแบบผสมวิธี 3 0 6 -
15 สอบปลายภาค 3 0 6 -