word  PDF
COURSE OUTLINE
1.รหัสและชื่อรายวิชา: SHED637 : SEMINAR ON CONTEMPORARY ISSUES AND TRENDS IN INTERNATIONAL EDUCATION MANAGEMENT  3(3 -0 -0 )
สมศษ๖๓๗ : สัมมนาประเด็นร่วมสมัยและแนวโน้มในการจัดการการศึกษานานาชาติ 3(3 -0 -0 )
2. หลักสูตรและประเภทของรายวิชา : หลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการศึกษา(หลักสูตรนานาชาติ)เป็นรายวิชาในหมวดวิชาเลือก
3. วัตถุประสงค์ ของรายวิชา
4. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา :
Tentative Schedule
สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ หัวข้อ จำนวนชั่วโมง อาจารย์ผู้สอน
บรรยาย ปฏิบัติ ศึกษาด้วยตัวเอง
1 การแนะนำรายละเอียดวิชา 1 4 4 -
2 Challenges Facing Higher Education in the 21st Century ความท้าทายต่อการศึกษาในศตวรรษที่ 21 กำหนดหัวข้อประเด็นร่วมสมัยและแนวโน้มการจัดการศึกษาให้นักศึกษาแต่ละคน ชี้แจงกรอบในการนำเสนอ วิธีการค้นคว้า เทคนิคการนำเสนอและการประเมินผล 1 4 4 -
3 Patterns and Trends in Higher Education แบบแผนและแนวโน้มการศึกษานานาชาติ 1 4 4 -
4 บทบาทขององค์กรระหว่างประเทศกับการจัดการการศึกษา 1 4 4 -
5 การศึกษาดูงานที่ องค์กรระหว่างประเทศที่ทำงานด้านการศึกษา เช่น UNESCO 1 4 4 -
6 The States and Higher Education รัฐกับการจัดการการศึกษาของประเทศ Autonomy and Accountability: Who Controls Academe? อำนาจและการควบคุมทางวิชาการ 1 4 4 -
7 Academic Freedom ความเป็นอิสระทางวิชาการ 1 4 4 -
8 Race in Higher Education: Making Meaning of an Elusive Target. ความแตกต่างหลากหลายทางเชื้อชาติในบริบททางการศึกษา 1 4 4 -
9 Technology and Higher Education: Opportunities and Challenges for the New Era. เทคโนโลยีทางการศึกษา โอกาสหรือความท้าทายสำหรับการศึกษาในยุคใหม่ 1 4 4 -
10 Reading Week 1 4 4 -
11 การอภิปรายประเด็นเรื่อง ความยั่งยืน การออกแบบหลักสูตรสำหรับนักเรียนนักศึกษาในอนาคต Sustainability – Designing Buildings and Programs for Tomorrow’s Students – How important is it to be green? 1 4 4 -
12 การอภิปรายประเด็นเรื่อง การแข่งขันและกลไกทางการตลาดกับการศึกษานานาชาติ Competition in the Marketplace: Are Proprietary Institutions Defining the Role of Higher Education Today? 1 4 4 -
13 การอภิปรายประเด็นเรื่อง การจัดการความเสี่ยง ระบบเตือนภัย การวางแผนและการจัดการวิกฤตในการศึกษา Risk Management, Early Warning Systems, Crisis Planning and Management 1 4 4 -
14 การอภิปรายประเด็นเรื่อง ประสิทธิผลของสถาบัน เช่นการประเมินผล การเป็นที่ยอมรับ การรับรองระบบงาน Institutional Effectiveness: Assessment, Accountability, Accreditation Etc. 1 4 4 -
15 การสรุปบทเรียน ทิศทางและแนวโน้มในการจัดการการศึกษานานาชาติในอนาคต 1 4 4 -
16 รวมจำนวนชั่วโมง ตลอดภาคการศึกษา 15 60 60 -