สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
แนะนำวิชา แนวคิดการวิจัย ความสำคัญของการวิจัย การใช้ผลการวิจัยทางการพยาบาลและจริยธรรมการวิจัย |
3 |
0 |
6 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ |
2 |
กระบวนการวิจัยและปัญหาวิจัย ที่มาและความสำคัญของปัญหา กรอบทฤษฎี วัตถุประสงค์/ สมมติฐาน นิยามตัวแปร การทบทวนวรรณกรรม
และการสืบค้นข้อมูล
อภิปรายกลุ่มแบบฝึกหัด
ครั้งที่ 1: ปัญหาวิจัย กรอบทฤษฎี กระบวนการวิจัย จริยธรรมการวิจัย
|
4 |
0 |
8 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.พิศสมัย อรทัย , ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน , รศ.ดร.บัวหลวง สำแดงฤทธิ์ , ผศ.ดร.อภิญญา ศิริพิทยาคุณกิจ , ผศ.ดร.นรีมาลย์ นีละไพจิตร |
3 |
Quiz 1: แนวคิด กระบวนการวิจัย อภิปรายกลุ่ม แนวคิดโครงร่างวิจัย ครั้งที่ 1 : ปัญหาวิจัย ที่มาและความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์การวิจัย และสมมติฐานการวิจัย กรอบแนวคิด นิยามตัวแปร |
3 |
0 |
6 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.สุภาพ อารีเอื้อ , ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน , ผศ.ดร.อภิญญา ศิริพิทยาคุณกิจ , ผศ.ดร.โสภิณ แสงอ่อน |
4 |
แบบการวิจัยและแนวคิดในการออกแบบการวิจัย |
3 |
0 |
6 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ |
5 |
Quiz 2: แนวคิดการออกแบบวิจัย การวิจัยแบบไม่ทดลอง
การวิจัยแบบทดลองและกึ่งทดลอง
|
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.นรีมาลย์ นีละไพจิตร |
6 |
Quiz 3: แบบวิจัย อภิปรายกลุ่มแบบฝึกหัด
ครั้งที่ 2 : แนวคิดการวิจัยและแบบการวิจัย
อภิปรายกลุ่ม แนวคิดโครงร่างวิจัย ครั้งที่ 2 : ทบทวนวรรณกรรม (แบบวิจัย)
|
3 |
0 |
6 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.สุภาพ อารีเอื้อ , รศ.ดร.พิศสมัย อรทัย , ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน , รศ.ดร.บัวหลวง สำแดงฤทธิ์ , ผศ.ดร.โสภิณ แสงอ่อน |
20 |
สอบครั้งที่ 1 |
- |
- |
- |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ |
9 |
ประชากรและตัวอย่าง
การเลือกตัวอย่าง และการคำนวณขนาดตัวอย่าง
|
4 |
0 |
8 |
รศ.ดร.พิศสมัย อรทัย |
10 |
เครื่องมือวิจัย คุณภาพเครื่องมือและการเก็บรวบรวมข้อมูล |
4 |
0 |
8 |
รศ.ดร.ศรีสมร ภูมนสกุล |
11 |
Quiz 4: ประชากรและตัวอย่าง
การเขียนโครงการ/รายงานวิจัย การประเมินคุณภาพงานวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูลและอภิปรายผล
|
3 |
0 |
6 |
รศ.ดร.สุภาพ อารีเอื้อ |
12 |
Quiz 5: เครื่องมือวิจัย
อภิปรายกลุ่มแบบฝึกหัด ครั้งที่ 3 : ประชากรและตัวอย่าง เครื่องมือวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล การอภิปรายผล
อภิปรายกลุ่ม แนวคิดโครงร่างวิจัย ครั้งที่ 3: ทบทวนวรรณกรรม (ประชากรและตัวอย่าง เครื่องมือวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล การอภิปรายผล) |
3 |
0 |
6 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.สุภาพ อารีเอื้อ , รศ.ดร.พิศสมัย อรทัย , ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน , รศ.ดร.บัวหลวง สำแดงฤทธิ์ , ผศ.ดร.โสภิณ แสงอ่อน |
21 |
สอบครั้งที่ 2 |
- |
- |
- |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ |
13 |
แนวคิดและขั้นตอนการนำผลการวิจัยไปใช้
อภิปรายกลุ่มย่อย
|
4 |
0 |
8 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.สุปรีดา มั่นคง , ผศ.ดร.นรีมาลย์ นีละไพจิตร |
14 |
การประเมิน วิเคราะห์ สังเคราะห์งานวิจัย การวางระบบเพื่อการนำผลงานวิจัยไปใช้
อภิปรายกลุ่มย่อย
|
4 |
0 |
8 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.สุปรีดา มั่นคง , ผศ.ดร.นรีมาลย์ นีละไพจิตร |
19 |
หยุดชดเชยวันสงกรานต์ |
- |
- |
- |
- |
15 |
การวิจัยเชิงคุณภาพและการวิเคราะห์ข้อมูล (1) |
3 |
0 |
6 |
ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน |
16 |
การวิจัยเชิงคุณภาพและการวิเคราะห์ข้อมูล (2)
สรุปและประเมินผล |
2 |
0 |
4 |
ศ. ดร.นพวรรณ เปียซื่อ , รศ.ดร.ศรีสมร ภูมนสกุล , ผศ.ดร.อัจฉรียา ปทุมวัน , ผศ.ดร.โสภิณ แสงอ่อน |
17 |
สอบครั้งที่ 3 |
- |
- |
- |
ผศ.ดร.นรีมาลย์ นีละไพจิตร |