สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
17 |
-แนะนำรายวิชา
-ปัญหาสาธารณสุขของไทย แนวโน้มอนาคต
-สถานการณ์และแนวโน้มที่สัมพันธ์กับสุขภาพ
-ปัญหาในเขตเมืองและชนบท |
2 |
0 |
4 |
- |
2 |
- ปัญหาสาธารณสุข (ต่อ) ปัญหาในเขตเมืองและชนบท |
2 |
0 |
4 |
- |
4 |
- ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย การปฏิรูประบบ
- ทฤษฎีระบบ
- ทฤษฎีบริหาร
- ระบบงานสาธารณสุขกับการดูแล ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตในชุมชน |
2 |
0 |
4 |
- |
18 |
- ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย การปฏิรูประบบ
- ทฤษฎีระบบ
- ทฤษฎีบริหาร
- ระบบงานสาธารณสุขกับการดูแล ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตในชุมชน
(ต่อ) |
2 |
0 |
4 |
- |
5 |
- ปัญหาสุขภาพจิต
- เหตุและผลสืบเนื่องของปัญหา
- แนวทางการพัฒนาสุขภาพจิตในประเทศไทยและต่างประเทศ
|
2 |
0 |
4 |
- |
19 |
- ปัญหาสุขภาพจิต - เหตุและผลสืบเนื่องของปัญหา - แนวทางการพัฒนาสุขภาพจิตในประเทศไทยและต่างประเทศ (ต่อ) |
2 |
0 |
4 |
- |
7 |
- การอนามัยสิ่งแวดล้อม ปัญหาสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสุขภาพกายและจิต
- แนวคิดการวิเคราะห์ปัญหา การพัฒนาแบบยั่งยืน นโยบายและการจัดการสิ่งแวดล้อม
- แนวคิด นิยาม
- งานอนามัยสิ่งแวดล้อมในนโยบายส่งเสริมสุขภาพ
- ภาวะฉุกเฉินวิกฤตของโลก ปัญหาสิ่งแวดล้อม
- อันตรายจากสิ่งแวดล้อมและผลกระทบ
- ขอบเขตงานอนามัยสิ่งแวดล้อม
- Environmental services program component
- Environmental concept & Real world dynamic approach
- System dynamic, Environmental problem analysis and casual loop diagram
- แนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืน
- นโยบายสิ่งแวดล้อมและการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม : แนวคิดและแผนปฏิบัติการ
- การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม
- ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
|
2 |
0 |
4 |
- |
20 |
- การอนามัยสิ่งแวดล้อม ปัญหาสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสุขภาพกายและจิต - แนวคิดการวิเคราะห์ปัญหา การพัฒนาแบบยั่งยืน นโยบายและการจัดการสิ่งแวดล้อม - แนวคิด นิยาม - งานอนามัยสิ่งแวดล้อมในนโยบายส่งเสริมสุขภาพ - ภาวะฉุกเฉินวิกฤตของโลก ปัญหาสิ่งแวดล้อม - อันตรายจากสิ่งแวดล้อมและผลกระทบ - ขอบเขตงานอนามัยสิ่งแวดล้อม - Environmental services program component - Environmental concept & Real world dynamic approach - System dynamic, Environmental problem analysis and casual loop diagram - แนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืน - นโยบายสิ่งแวดล้อมและการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม : แนวคิดและแผนปฏิบัติการ - การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม - ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม |
2 |
0 |
4 |
- |
9 |
- อนามัยครอบครัว บทบาทของครอบครัวต่อพัฒนาการและปัญหา
สุขภาพจิต
- โปรแกรมการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสมาชิกและครอบครัว
- นักศึกษาน าเสนอความคิดเห็นจากสถานการณ์ปัญหา (งานเดี่ยว)
|
2 |
0 |
4 |
- |
10 |
- อนามัยครอบครัว บทบาทของครอบครัวต่อพัฒนาการและปัญหา
สุขภาพจิต
- โปรแกรมการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสมาชิกและครอบครัว
- นักศึกษาน าเสนอความคิดเห็นจากสถานการณ์ปัญหา (งานเดี่ยว)
|
2 |
0 |
4 |
- |
11 |
- แนวคิด หลักการของการส่งเสริมสุขภาพ สุขศึกษา การรอบรู้ทาง
สุขภาพกับปัญหาสุขภาพ
- นักศึกษานำเสนอสถานการณ์ตัวอย่าง(จากวิทยานิพนธ์) : งานส่งเสริม
สุขภาพ สุขศึกษากับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพกาย / จิตของ
กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย (นำเสนองานกลุ่ม ไม่ต้องทำรายงาน)
|
2 |
0 |
4 |
- |
12 |
- แนวคิด หลักการของการส่งเสริมสุขภาพ สุขศึกษา การรอบรู้ทาง
สุขภาพกับปัญหาสุขภาพ
- นักศึกษาน าเสนอสถานการณ์ตัวอย่าง(จากวิทยานิพนธ์) : งานส่งเสริม
สุขภาพ สุขศึกษากับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพกาย / จิตของ
กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย (นำเสนองานกลุ่ม ไม่ต้องทำรายงาน) |
2 |
0 |
4 |
- |
13 |
การส่งเสริมสุขภาพจิตในชุมชน
บทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุข |
2 |
0 |
4 |
- |
14 |
ศึกษาดูงานสุขภาพจิตในชุมชน
(ดูงานโรงพยาบาล และลงพื้นที่ในชุมชน) |
1 |
2 |
4 |
- |
15 |
ศึกษาดูงานสุขภาพจิตในชุมชน
(ดูงานโรงพยาบาล และลงพื้นที่ในชุมชน) |
1 |
2 |
4 |
- |
16 |
สรุปการเรียนรู้จากการดูงาน
บูรณาการ แนวคิด หลักการงานสาธารณสุขต่อการป้องกันและส่งเสริมสุขภาพกาย/จิต
สอบปลายภาค |
2 |
0 |
4 |
- |