| สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
| บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
| 1 |
การแนะนำรายละเอียดวิชา |
1 |
4 |
4 |
- |
| 2 |
Challenges Facing Higher Education in the 21st Century
ความท้าทายต่อการศึกษาในศตวรรษที่ 21
กำหนดหัวข้อประเด็นร่วมสมัยและแนวโน้มการจัดการศึกษาให้นักศึกษาแต่ละคน ชี้แจงกรอบในการนำเสนอ วิธีการค้นคว้า เทคนิคการนำเสนอและการประเมินผล
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 3 |
Patterns and Trends in Higher Education
แบบแผนและแนวโน้มการศึกษานานาชาติ
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 4 |
บทบาทขององค์กรระหว่างประเทศกับการจัดการการศึกษา |
1 |
4 |
4 |
- |
| 5 |
การศึกษาดูงานที่ องค์กรระหว่างประเทศที่ทำงานด้านการศึกษา เช่น UNESCO |
1 |
4 |
4 |
- |
| 6 |
The States and Higher Education
รัฐกับการจัดการการศึกษาของประเทศ
Autonomy and Accountability: Who Controls Academe?
อำนาจและการควบคุมทางวิชาการ
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 7 |
Academic Freedom
ความเป็นอิสระทางวิชาการ
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 8 |
Race in Higher Education: Making Meaning of an Elusive
Target.
ความแตกต่างหลากหลายทางเชื้อชาติในบริบททางการศึกษา
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 9 |
Technology and Higher Education: Opportunities and
Challenges for the New Era.
เทคโนโลยีทางการศึกษา โอกาสหรือความท้าทายสำหรับการศึกษาในยุคใหม่
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 10 |
Reading Week |
1 |
4 |
4 |
- |
| 11 |
การอภิปรายประเด็นเรื่อง
ความยั่งยืน การออกแบบหลักสูตรสำหรับนักเรียนนักศึกษาในอนาคต
Sustainability Designing Buildings and Programs for
Tomorrows Students How important is it to be green?
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 12 |
การอภิปรายประเด็นเรื่อง
การแข่งขันและกลไกทางการตลาดกับการศึกษานานาชาติ
Competition in the Marketplace: Are Proprietary Institutions Defining the Role of Higher Education Today?
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 13 |
การอภิปรายประเด็นเรื่อง
การจัดการความเสี่ยง ระบบเตือนภัย การวางแผนและการจัดการวิกฤตในการศึกษา
Risk Management, Early Warning Systems, Crisis Planning and
Management
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 14 |
การอภิปรายประเด็นเรื่อง
ประสิทธิผลของสถาบัน เช่นการประเมินผล การเป็นที่ยอมรับ การรับรองระบบงาน
Institutional Effectiveness: Assessment, Accountability, Accreditation Etc.
|
1 |
4 |
4 |
- |
| 15 |
การสรุปบทเรียน ทิศทางและแนวโน้มในการจัดการการศึกษานานาชาติในอนาคต |
1 |
4 |
4 |
- |
| 16 |
รวมจำนวนชั่วโมง
ตลอดภาคการศึกษา
|
15 |
60 |
60 |
- |