กลับหน้าหลัก
   

    ประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2550 "บัณฑิตศึกษาเพื่อการพัฒนาประเทศไทย" วันที่ 30 มกราคม 2550
เมื่อวันที่ 30-31 มกราคม 2550 บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษาประจำปี 2550 ในหัวข้อ "บัณฑิตศึกษาเพื่อการพัฒนาประเทศไทย" ณ อาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาปริญญาโทและเอก จากสถาบันต่าง ๆ ได้นำเสนอผลงานวิจัยในที่ประชุมวิชาการภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ คือ
  • การบรรยายพิเศษในหัวข้อ "DNA Identification in Terrorism Investigation" โดย ศ.นพ.ดร. แสงกต มาร์ซูกี ผู้อำนวยการสถาบัน Eijkman Institute ประเทศอินโดนีเซีย
  • การบรรยายพิเศษ หัวข้อ "How to Write a Research Paper and Get It Published" โดยมี ศ.ดร. ม.ร.ว. ชิษณุสรร สวัสดิวัตน์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะบรรณาธิการวารสาร Science Asia และ ศ.เกียรติคุณ บุญเลิศ เลียวประไพ จากสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะบรรณาธิการวารสารประชากรและสังคม ร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยาย
  • การเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาโท-เอก จากหลากหลายสถาบัน ทั้งในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ ทั้งภาคแบบบรรยายและโปสเตอร์ กว่า 100 เรื่อง
  • การประกวดวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2549 จากผลงานของนักศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย ระดับปริญญาโท-เอก มหาวิทยาลัยมหิดล โดยในปีนี้แบ่งเป็นผลงานวิทยานิพนธ์จาก 3 กลุ่มสาขา ได้แก่ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ และกลุ่มสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์
นอกจากจะมีการบรรยายพิเศษ การเสนอผลงงานวิจัยดังกล่าวแล้ว ภายในงานได้จัดให้มีการแนะ นำหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา การจำหน่ายใบสมัครและรับสมัครเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำการศึกษา 2550 (รอบสอง) การแสดงนิทรรศการวิทยานิพนธ์ดีเด่น และหลักสูตรของผู้ที่ได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2548 การจำหน่ายตำราวิชาการและหนังสือทั่วไปจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์และของที่ระลึกจากหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยมหิดล เช่น จากคณะทันตแพทยศาสตร์ สถาบันวิจัยโภชนาการ สถาบันวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงพยาบาลศิริราช ศูนย์ประยุกต์และบริการวิชาการ และบัณฑิตวิทยาลัย