กลับหน้าหลัก
   

    โครงการผ้าป่าจักรยานฯ และโครงการธารน้ำใจจากพี่ ปันสิ่งดี ดี ให้น้อง วันที่ 28 กันยายน 2550
เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มีมติจะจัดโครงการกิจกรรมพิเศษ เพื่องานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้านต่าง ๆ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 14 โครงการ / กิจกรรม บัณฑิตวิทยาลัยได้รวบรวมของบริจาค รถจักรยาน พร้อมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ จากเงินที่ได้รับบริจาคและจากงบรายได้ของหน่วยงาน เพื่อจัดหาสื่อการเรียนการสอน หนังสือ สื่อสาระการเรียนรู้ เครื่องกีฬา รถจักรยาน ของเล่น ให้กับโรงเรียนเด็กเล็กและโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนต่าง ๆ โดยเน้นโรงเรียนที่อยู่ในเขตจังหวัดนครปฐม นครสวรรค์ กาญจนบุรี และนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มหาวิทยาลัยมหิดลมีการจัดตั้ง หรือมีแผนจัดตั้งวิทยาเขต ทั้งนี้คณะคาราวานเพื่อสานต่อกิจกรรมดังกล่าว ได้เดินทางไปเป็นผู้แทนเพื่อมอบสิ่งของต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสันทนาการร่วมกับเด็กนักเรียน โดยมีกำหนดการดังนี้

วันที่ 16 สิงหาคม 2550 คณะจากบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผศ.ดร. รวิน ระวิวงศ์ รองคณบดีฝ่ายการคลังและพัสดุ, ผศ.ดร. กัณยารัตน์ สุไพบูลย์วัฒน รองคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจการนักศึกษา และกิจกรรมพิเศษ และบุคลากรบัณฑิตวิทยาลัย ได้เป็นผู้แทนมอบจักรยาน โรงเรียนละ 8 คัน และสิ่งของให้กับโรงเรียนบ้านบ่อดินสอพอง, โรงเรียนวัดดงเมือง, โรงเรียนวัดนากลาง, โรงเรียนบ้านดงขุย, โรงเรียนย่านคีรี ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจากผู้อำนวยการ คณะครู และนักเรียนของโรงเรียน โดยมีพิธีส่งมอบที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ถนนสวรรค์วิถี อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์และ โครงการธารน้ำใจจากพี่ปันสิ่งดี ดีให้น้องมอบให้ดรงเรียนเขาสามยอด อ.พยุหะคีรี

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2550 คณะจากบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผศ.ดร. กัณยารัตน์ สุไพบูลย์วัฒน รองคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจการนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัยได้เป็นผู้แทนมอบจักรยานโรงเรียนละ 10 คัน และสิ่งของ ให้กับโรงเรียนวัดหนองมะม่วง, โรงเรียนวัดบัวหวั่น และโรงเรียนบ้านไผ่ล้อม ในเขตอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยมี พิธีมอบที่โรงเรียนวัดบัวหวั่น ตำบลบัวปากท่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 19 - 20 สิงหาคม 2550 คณะจากบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผศ.ดร. กัณยารัตน์ สุไพบูลย์วัฒน รองคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจการนักศึกษา และกิจกรรมพิเศษ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัย ได้เป็นผู้แทนมอบจักรยานจำนวน 20 คัน และสิ่งของ ให้กับโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเค็ม อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนของโรงเรียนให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง

เมื่อวันที่ 23 - 24 สิงหาคม 2550 คณะจากบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผศ.ดร. ผศ.ดร. กัณยารัตน์ สุไพบูลย์วัฒน รองคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจการนักศึกษา และกิจกรรมพิเศษ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัย ได้เป็นผู้แทนมอบจักรยานโรงเรียนละ 10 คัน และสิ่งของ ให้กับโรงเรียนวัดหนองพังตรุ, โรงเรียนบ้านทุ่งยาว และโรงเรียนวัดสามัคคีธรรม ในเขตจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้อำนวยการเขตฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน และนักเรียน ให้การต้อนรับ และมีพิธีมอบที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ถนนแม่น้ำแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และโครงการธารน้ำใจจากพี่ปันสิ่งดี ดี ให้น้อง ได้ไปจัดทำห้องสมุดและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียน และสื่อการสอน ให้กับโรงเรียนวัดพุน้อย อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 23-24 สิงหาคม 2550

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2550 ผู้อำนวยการโรงเรียนและนักเรียน จากโรงเรียนวัดท่าไม้ จังหวัดนครสวรรค์ ได้มารับมอบจักรยานจำนวน 10 คัน และสิ่งของอุปกรณ์กีฬา สื่อการสอน จาก ศาสตราจารย์ ดร.ม.ร.ว. ชิษณุสรร สวัสดิวัตน์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ซึ่งให้การสนับสนุน และร่วมบริจาคจักรยาน โดยมี หัวหน้างานและเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัยให้การต้อนรับ ณ อาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา